cac-khoa-hoc nop-hoc-phi hop-tac hoc-mien-phi vao-lop

CÁCH SẮP XẾP HOÁ ĐƠN CHỨNG TỪ

sap-xep-chung-tuMỗi công ty có một cách sắp xếp chứng từ khác nhau sao cho dễ quản lý. Tuy nhiên không phải kế toán nào cũng biết cách sắp xếp hóa đơn chứng từ một cách khoa học, dễ tìm.

Lamketoan.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi sắp xếp quản lý hóa đơn, chứng từ với mong muốn các bạn ứng dụng vào để dễ quản lý, tiết kiệm thời gian.

Nguyên tắc: Sắp xếp hóa đơn, chứng từ theo tháng dựa vào hóa đơn đã kê khai trên tờ khai thuế

- Hóa đơn mua hàng thanh toán bằng tiền mặt thì  kèm phiếu chi tiền mặt

- Hóa đơn mua hàng thanh toán bằng chuyển khoản thì kèm ủy nhiệm chi hoặc giấy báo nợ vào phía sau hóa đơn.

- Hóa đơn bán hàng thu bằng tiền mặt của khách hàng thì kèm phiếu thu đi kèm

- Hóa đơn bán hàng khách hàng chuyển khoản thì kèm theo giấy báo có (phô tô)

- Sổ phụ ngân hàng đóng theo tháng hoặc theo năm kèm theo UNC và các giấy nộp tiền

- Hóa đơn nhập khẩu kèm theo hồ sơ nhập khẩu như hợp đồng ngoại, bảng kê chi tiết hàng hóa đi kèm, vận tải đơn, chứng từ nộp thuế đi kèm...

- Tờ khai thuế GTGT hàng tháng nếu nộp cho cơ quan thuế trực tiếp về công ty bạn phải lưu cẩn thận, sắp xếp theo từng tháng

- Tờ khai thuế GTGT hàng tháng nếu nộp cho cơ quan thuế qua mạng sau khi nộp thành công bạn nên download về 1 bản lưu ở máy.và tải bản chứng minh đã gửi được tờ khai qua mạng do tổng cục thuế gửi vào địa chỉ mail khi đăng ký.

- Giấy nộp tiền thuế môn bài đính kèm với tờ khai thuế môn bài đã nộp ( nếu có)

- Giấy nộp tiền thuế TNDN đính kèm với tờ khai thuế TNDN tạm tính hàng quý.

 

Bình luận  

nguyenhuongtb
#19 nguyenhuongtb 13:55 09-09-2014
Chào bạn Thao Ly!
Bạn có thể kẹp phiếu chi cùng với hóa đơn đó cũng được bạn nhé
Trích dẫn
Thao Ly
#20 Thao Ly 14:32 09-09-2014
Cảm ơn bạn nguyenhuongtb, cty mình đang dùng phần mềm misa, mình có thể hỏi muốn xem chi tiết tạm ứng của từng nhân viên thì vào đâu để xem đc ko?
Trích dẫn
nguyenhuongtb
#21 nguyenhuongtb 10:16 10-09-2014
Chào bạn!
Để xem được chi tiết tạm ứng của từng nhân viên trước tiên bạn phải tạo cho mỗi nhân viên cần tạm ứng 1 tài khoản riêng. VD TK 1411 - Nhân viên A, TK 1412 - Nhân viên B. Sau đó bạn vào Báo cáo/ Sổ kế toán/ Sổ chi tiết các tài khoản/ và chọn chi tiết từng tài khoản như 1411, 1412 để xem bạn nhé.
Trích dẫn
Thao Ly
#22 Thao Ly 10:39 10-09-2014
Cảm ơn bạn nguyenhuongtb, mình đã vào hệ thống tài khoản tạo tài khoản 1411 - NV A nhưng misa thông báo "Hệ thống không cho phép hạch toán vào tài khoản tổng hợp, do vậy để thêm mới đc tài khoản 1411, hệ thống phải chuyển toàn bộ dữ liệu gắn với tài khoản 141 sang tài khoản 1411. Bạn có muốn thực hiện chuyển đổi không?" Bạn xem lại giúp mình chỗ này nhé. Cảm ơn bạn.
Trích dẫn
minhthuy
#23 minhthuy 11:39 10-09-2014
Chào bạn Thao Ly
Khi phần mềm báo như vậy bới vì TK 141 của bạn đã có phát sinh. Sau khi bạn tạo thêm tài khoản chi tiết thì phần mềm sẽ yêu cầu chuyển đổi số liệu ở TK tổng hợp sang TK chi tiết mà bạn vừa tạo. Khi phần mềm báo vậy bạn nhấn Yes để thực hiện việc chuyển đổi.
Nếu có từ 2 nhân viên trở lên bạn hãy kiểm tra lại số dư TK chi tiết của 141 tương ứng với các nhân viên nhé.
Chúc bạn học tốt!
Trích dẫn
Thao Ly
#24 Thao Ly 11:57 10-09-2014
Ah mình đã hiểu rồi, cảm ơn bạn nhé minhthuy :)
Trích dẫn

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi

Các chi phí không được trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp

Các chi phí không được trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp

Các chi phí không được trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp Cuối năm tài chính trước khi lập báo cáo tài chính kế toán thường cân đối, nghiên cứu xem các khoản chi phí nào là chi phí không hợp lý để loại ra trên chỉ tiêu B4  khi làm quyết toán thuế TNDN năm mẫu 03/TNDN. Cách lập tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm Các chi phí không hợp lý gồm đó bao gồm -...

Chi phí hợp lý khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp

Chi phí được trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp Theo điều 6 thông tư 78/2014/TT-BTC  có hiệu lực từ ngày  02/08/2014 thay thế cho thông tư 123/2013 /2012/TT-BTC quy định: 1. Các khoản chi phí được trừ là chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp gồm: - Toàn bộ các hoá đơn, chứng từ hợp lý theo quy định của luật thuế - Chi mua hàng hoáa, dịch vụ từng lần  có tổng giá thanh toán ...

Cách viết giấy uỷ nhiêm chi

Cách viết giấy uỷ nhiêm chi

Cách viết giấy uỷ nhiệm chi   1. Uỷ nhiệm chi ( hay có một số ngân hàng gọi là lệnh chi) -  Là chứng từ giao dịch  mà bên bán lập với mục đích  thanh toán tiền cho nhà cung cấp bằng chuyển khoản. -  Uỷ nhiệm chi do ngân hàng cung cấp cho doanh nghiệp, khi phát sinh giao dịch kế toán mang uỷ nhiệm chi có đầy đủ thông tin người trả tiền và người thụ hưởng ra ngân hàng. Ngân...